[Marketing] – Giới thiệu

2 years ago
Sponsor

MỞ ĐẦU

Rất lâu trước khi chúng ta biết về quảng cáo truyền hình và thông tin về sản phẩm ngập tràn trên mạng xã hội Facebook, các ông chủ khởi nghiệp sẽ chỉ sẽ tập trung vào một điều: tìm kiếm 100 khách hàng đầu tiên.

Ngày nay, 100 khách hàng có vẻ như là một con số nhỏ. Nhưng khi vừa thành lập công ty, 100 khách hàng đầu tiên của chúng ta nên được đối xử như những thượng đế thật sự. Họ là đứa con đầu lòng của chúng ta. Mỗi người trong số họ đem đến cho công ty một giá trị lớn lao bởi vì họ luôn biết một điều mà chúng ta không để ý  –  họ không bao giờ quan tâm đến sản phẩm của chúng ta!

BẮT ĐẦU CÂU CHUYỆN

Khi mới bắt đầu sự nghiệp, chúng ta cần nhiều cuộc gặp gỡ trò chuyện hơn với khách hàng. Khi doanh nghiệp có một thông điệp marketing tinh tế ( đã được sử dụng bởi các công ty thành công) , khách hàng sẽ rất dễ tiếp cận mà nhiều người đã xác thực bằng tiền kiếm được của họ. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ.

Hiện nay,doanh nghiệp luôn nghĩ là họ đã có thông điệp marketing phù hợp, nhưng chúng ta cần bắt đầu trò chuyện với 100 khách hàng đầu tiên để tìm hiểu xem họ có cần sản phẩm đó không. Khi doanh nghiệp đã thu thập được 100 ý kiến khách hàng đầu tiên , chúng ta có thể tiếp cận 1.000 khách hàng tiếp theo dễ dàng hơn rất nhiều.

Do đó, tất cả những nỗ lực của chủ doanh nghiệp phải tập trung vào việc bắt đầu một cuộc tiếp xúc với khách hàng. Chúng ta sẽ đặt rất nhiều câu hỏi và lắng nghe để chúng ta có thể định hình được thật rõ rang thông điệp của mình. Một số câu hỏi bao gồm:

  • Khách hàng của chúng ta có quan tâm đến vấn đề chúng ta giải quyết không?
  • Những gì giải pháp khả thi nào của chúng ta có giá trị gì với họ?
  • Liệu tên sản phẩm của chúng ta có ý nghĩa?

Khi đã có câu trả lời,hãy kết nối sản phẩm với nhu cầu của khách hàng bằng cách đặt câu hỏi và đây là một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất. Cho nên,thay vì doanh nghiệp cố gắng thu thập thông tin khách hàng trong thời gian ngắn, chúng ta thực sự nên đặt nền tảng ( bằng nhu cầu của khách hàng) cho doanh nghiệp sẽ đi như thế nào để tìm được hướng đi  hiệu quả nhất cho những nỗ lực tiếp cận được khách hàng sau này.

CHÚNG TÔI KHÔNG BÁN HÀNG

Giai đoạn đầu tiên của việc thu hút khách hàng không phải là bán hàng, và do đó trọng tâm không phải là “có bao nhiêu người có thể là khách hàng tiềm năng?” Đừng lo lắng, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tập trung vào điều đó sau, nhưng hiện tại nó không phù hợp vì chúng ta không muốn nhầm lẫn giữa “làm ơn mua thứ gì đó” với những câu hỏi mà chúng ta đang hỏi khách.

Điều này cũng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra niềm tin nhiều hơn với khách hàng của mình .Bởi vì khi chúng ta là người đưa ra lựa chọn “bán chúng” , chúng ta kết thúc bằng cách tiếp cận mà ở đó, khách hàng cảm thấy thân thiện và chân thành hơn – đó là điều sẽ gói gọn trong thông điệp công ty gửi đến khách hàng của mình.

SAI LẦM Ở QUY MÔ NHỎ

Không chỉ phải tìm ra chính xác cách khách hàng sẽ phản hồi về sản phẩm ,doanh nghiệp còn phải tìm ra cách sử dụng tốt nhất các kênh marketing của mình.Và chúng ta sẽ phạm rất nhiều sai lầm.Chúng ta rồi cũng sẽ thực hiện một động thái ngu ngốc là gửi đi một bản tin cho tất cả các khách hàng của chúng ta với tiêu đề” Chúng tôi sẽ đốt hàng đống tiền trong chiến dịch marketing chỉ để nhận ra rằng chúng tôi đã gửi mọi người đến sai địa chỉ”. Và danh sách cứ kéo dài.Nếu doanh nghiệp (chắc chắn sẽ ) phạm phải những sai lầm cơ bản này, hãy thực hiện chúng ở quy mô nhỏ trong khi chúng ta chưa phải trả cái giá quá đắt.

CÁCH CHÚNG TÔI THỰC HIỆN!

Để bắt đầu hoạt động, chúng ta sẽ phải thực hiện nhanh chóng những thứ có thể hoàn thành trong ngày. CafeS đang tìm kiếm các chiến thuật ngắn hạn, có giá trị cao có thể giúp doanh nghiệp có câu trả lời nhanh nhất có thể:

GIAI ĐOẠN 1 : Tìm hiểu cách chọn lọc khách hàng

Trước khi đi vào chi tiết, CafeS sẽ thử nghiệm một bản tóm tắt nhanh về cách khách hàng được chọn lọc, bất kể chúng tôi sử dụng công cụ nào.

GIAI ĐOẠN 2 : Chọn vũ khí của bạn

Chúng tôi sẽ bắt đầu với 3 trong số các kênh hữu ích và hiệu quả nhất – email newsletter, phương tiện truyền thông mạng xã hội và công cụ pay-per-click. Chúng ta có thể sử dụng một bất kỳ công cụ trong số đó hoặc kết hợp chúng dựa trên những gì bạn thấy thoải mái nhất.

GIAI ĐOẠN 3 : Gửi tin

Chúng ta sẽ soạn một loạt các tin nhắn, email để thu hút khách hàng  và đặt câu hỏi gợi ý. Các câu hỏi và câu trả lời sẽ là các yếu tố quan trọng, vì vậy chúng ta phải học cách đặt những câu hỏi đúng trọng tâm và đúng vấn đề.

GIAI ĐOẠN 4: Phân tích tin phản hồi

Mọi câu hỏi đúng sẽ là động lực thúc đẩy cho khách hàng phản hồi và những

Sponsor
phản hồi đó sẽ giúp định hình những thông điệp tiếp theo của doanh nghiệp đến khách hàng. Việc tương tác với khách hàng của doanh nghiệp sẽ tạo tiền đề cho chiến dịch marketing của công ty.

MỤC TIÊU

Sự nỗ lực và giải pháp tiếp cận khách hàng sẽ là bước đầu thiết lập nên nền tảng marketing sơ khai của doanh nghiệp. Chúng ta sử dụng các chiến thuật cơ bản tương tự không chỉ với 100 khách hàng đầu tiên , mà còn dành cho cả triệu khách hàng trong tương lai!

Hiện tại, doanh nghiệp nên tập trung hơn vào việc thiết lập các kênh marketing và bắt đầu xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng của mình. Doanh nghiệp mới thành lập thương mất vài tháng đầu tiên là để học và kiểm tra cách tiếp cận khách hàng, để chúng ta biết cách tập trung  hoàn thành mục tiêu dài hạn và trung hạn của mình.

Khi kết thúc, chúng ta sẽ trang bị được cho mình với nhiều kinh nghiệm tốt hơn về:

  • Làm thế nào để tận dụng các kênh chính để có được những khách hàng đầu tiên và đạt doanh thu tối đa.
  • Ai thực sự quan tâm đến sản phẩm của chúng ta.
  • Làm thế nào để tận dụng được những kiến thức đã học được từ những nỗ lực tìm kiếm khách hàng ban đầu và tiếp tục xây dựng dựa trên quy mô lớn hơn.

Và do đó, chúng tôi có rất nhiều mục cho bạn học hỏi trong phần sau!

Sponsor
Tags: Bài viết

Cơ hội mới cho bạn. Ra trường và có việc làm 99.9%

Chat ngay!